Thép cuộn hợp kim mạ kẽm sắt nhúng nóng ZF – nhũ xám Ga – mạ chì (Galvannealed): Cuộc cách mạng về khả năng chống ăn mòn và khả năng định hình

Khi các ngành công nghiệp phát triển, nhu cầu về thép phủ hiệu suất cao đã tăng lên. Trong số này, thép cuộn hợp kim mạ kẽm sắt nhúng nóng ZF – tôn nhũ xám Ga – mạ chì (92% Zn, 8% Fe) ở dạng cuộn là vật liệu hàng đầu trong ngành, được biết đến với khả năng chống ăn mòn đặc biệt, khả năng kéo sâu và chất lượng bề mặt vượt trội.

Các gã khổng lồ thép toàn cầu như Nippon Steel (Nhật Bản), JFE Steel, Kobelco Steel, POSCO steel, Hyundai Steel và Dongbu Steel (Hàn Quốc) sản xuất các loại thép tấm cao cấp này để phục vụ các ứng dụng ô tô, công nghiệp và thiết bị gia dụng.

Bài viết này tìm hiểu về thép cuộn hợp kim mạ kẽm sắt nhúng nóng ZF – tôn nhũ xám Ga – mạ chì có độ dày 0,45 li – 0,5 ly – 4.5 zem – 5 dem – 4 dem rưỡi, có các chiều rộng 500 mm, 1220 mm, 1400 mm, 1500 mm, 1600 mm, 1700 mm, 1800 mm và đặc biệt là 1500 mm và 1830 mm. Ngoài ra, chúng tôi phân tích các phương pháp xử lý bằng phim phủ AF (Chống dấu vân tay) và phủ dầu tiên tiến, nêu bật lợi ích của chúng đối với các ứng dụng vẽ sâu hơn như SGCD3, SGCD5, DX52D, DX57D và JAC270C, đặc biệt tập trung vào cấu trúc cabin ô tô.

ton-nhu-xam-thep-ma-chi-Ga-galvannealed-hop-kim-ma-kem-sat-ZF-day-0.4-0.5-0.6-0.7-0.8-0.9-1-li-1.2-ly-1.5-mm

  1. Thành phần và độ bền của thép cuộn hợp kim mạ kẽm sắt nhúng nóng ZF – tôn nhũ xám Ga – mạ chì

Thép mạ kẽm sắt (ZF) được sản xuất thông qua quy trình mạ kẽm nhúng nóng, sau đó là xử lý ủ cho phép sắt và kẽm khuếch tán xen kẽ, tạo ra lớp hợp kim kẽm-sắt có độ bền cao. Quy trình luyện kim cải tiến này giúp tăng cường độ cứng bề mặt, khả năng chống ăn mòn lâu dài và độ bám dính sơn tối ưu.

Ưu điểm chính:

  • Bảo vệ chống ăn mòn vượt trội: Lớp phủ Fe-Zn tăng cường đáng kể khả năng chống oxy hóa, khiến nó trở nên lý tưởng cho các bộ phận kết cấu ô tô.
  • Độ bám dính sơn vượt trội: Kết cấu bề mặt hơi nhám giúp tối ưu hóa khả năng liên kết với sơn và chất phủ, đảm bảo tuổi thọ, rất quan trọng đối với cabin xe sơn.
  • Khả năng hàn tuyệt vời: Hàm lượng sắt trong hợp kim giảm thiểu mài mòn điện cực, đảm bảo hàn điểm hiệu quả và sạch sẽ, điều này rất cần thiết cho việc lắp ráp khung ô tô.
  • Tăng cường khả năng chống trầy xước: Lớp phủ cứng hơn giúp ngăn ngừa hư hỏng bề mặt, khiến nó có độ bền cao, ngay cả ở những khu vực có va chạm mạnh trong cabin ô tô.
  • Phạm vi độ dày lớp phủ kẽm: Có sẵn từ ZF30 đến ZF190 (3-19 µm mỗi mặt) để đáp ứng nhu cầu đa dạng của ngành.

ton-nhu-xam-thep-ma-chi-Ga-galvannealed-hop-kim-ma-kem-sat-ZF-day-0.4-0.5-0.6-0.7-0.8-0.9-1-li-1.2-ly-1.5-mm

  1. Các công ty hàng đầu thế giới về thép mạ kẽm: Nippon Steel, JFE Steel, Kobelco Steel, POSCO, Hyundai Steel & Dongbu Steel

Nippon Steel Corporation (Nhật Bản)

Nippon Steel là công ty hàng đầu thế giới về sản xuất thép phủ, cung cấp các cuộn thép mạ kẽm được thiết kế chính xác với độ dày lớp phủ đồng đều và các đặc tính cơ học vượt trội, lý tưởng cho cabin ô tô.

Tổng quan về sản phẩm:

  • Các loại mác thép: SGCC, SGCD1, SGCD2, SGCD3, SGCD4, SGCD5, DX52D, DX57D, JAC270C
  • Các loại mác thép trọng tâm: SGCD3, SGCD5, DX52D, DX57D, JAC270C (Thép kéo dập cực sâu)
  • Độ dày: 0,45 li – 0,5 mm
  • Chiều rộng: 500 mm, 1220 mm, 1400 mm, 1500 mm, 1600 mm, 1700 mm, 1800 mm, 1820 mm
  • Loại lớp phủ mạ kẽm: ZF (92% Zn, 8% Fe)
  • Xử lý bề mặt: AF (Chống dấu vân tay) hoặc phủ dầu
  • Ứng dụng: Cabin ô tô, linh kiện công nghiệp chính xác và thiết bị gia dụng cao cấp

tole-ma-kem-nhung-nong-dien-chi-hop-kim-sat-ZF-GA-galvannealed-day-4-zem-5-6-7-8-9-dem-0.55-0.6-1-li-ruoi-1.15-ly-1.4-1.5-1.6-1.7-1.8-1.9-2-2.2-2.3-2.4-2.5-2.6-2.9-3-3.5-4-4.5-5-6-mm

POSCO Steel, Hyundai Steel & Dongbu Steel (Hàn Quốc)

POSCO, Hyundai Steel và Dongbu Steel dẫn đầu ngành với công nghệ thép mạ kẽm tiên tiến, cung cấp các sản phẩm tối đa hóa sức mạnh, độ dẻo dai và độ bền, đặc biệt dành cho kết cấu khung xe ô tô.

Tổng quan về sản phẩm:

  • Các loại thép: SGCC, SGCD1, SGCD2, SGCD3, SGCD4, SGCD5, DX52D, DX57D, JAC270C
  • Các loại thép trọng tâm: SGCD3, SGCD5, DX52D, DX57D, JAC270C (Thép kéo vuốt cực sâu)
  • Độ dày: 0,45 ly – 0,5 mm
  • Chiều rộng: 500 mm, 1220 mm, 1400 mm, 1500 mm, 1600 mm, 1700 mm, 1800 mm, 1820 mm
  • Loại lớp phủ mạ kẽm : ZF (92% Zn, 8% Fe)
  • Xử lý bề mặt: Lớp phủ AF antifinger hoặc phủ dầu
  • Ứng dụng: Gia cố cabin ô tô, các bộ phận thân xe nhẹ, thiết bị gia dụng cao cấp và các ứng dụng công nghiệp

tole-ma-kem-nhung-nong-dien-chi-hop-kim-sat-ZF-GA-galvannealed-day-4-zem-5-6-7-8-9-dem-0.55-0.6-1-li-ruoi-1.15-ly-1.4-1.5-1.6-1.7-1.8-1.9-2-2.2-2.3-2.4-2.5-2.6-2.9-3-3.5-4-4.5-5-6-mm

  1. Lớp phủ tiên tiến: Lớp phủ phim AF chống in dấu vân tay và xử lý phủ dầu

Để tăng cường hiệu suất, lớp phủ phim AF và xử lý phủ dầu được áp dụng cho thép mạ kẽm ZF, giúp chúng đặc biệt có lợi cho nội thất ô tô và gia cố cabin.

Lớp phủ phim AF (chống dấu vân tay)

  • Ngăn ngừa dấu vân tay và vết bẩn có thể nhìn thấy, duy trì bề mặt sạch và bền bên trong cabin xe.
  • Cung cấp khả năng bảo vệ chống ăn mòn, rất quan trọng đối với hiệu suất ô tô lâu dài.
  • Tăng cường tính thẩm mỹ và độ bền, lý tưởng cho nội thất ô tô.

Lớp phủ phủ dầu

  • Lớp dầu bảo vệ ngăn ngừa rỉ sét và oxy hóa, đảm bảo tính toàn vẹn của cấu trúc trong cabin ô tô.
  • Cần thiết cho các quy trình sản xuất ô tô đòi hỏi phải định hình và hàn thêm.
  • Đảm bảo dễ xử lý và cải thiện tuổi thọ vật liệu.

tole-ma-kem-nhung-nong-dien-chi-hop-kim-sat-ZF-GA-galvannealed-day-4-zem-5-6-7-8-9-dem-0.55-0.6-1-li-ruoi-1.15-ly-1.4-1.5-1.6-1.7-1.8-1.9-2-2.2-2.3-2.4-2.5-2.6-2.9-3-3.5-4-4.5-5-6-mm

  1. Ứng dụng thép cuộn hợp kim mạ kẽm sắt nhúng nóng ZF – tôn nhũ xám Ga – mạ chì trong cabin ô tô

Thép mạ kẽm ZF rất cần thiết trong cabin ô tô, mang lại độ bền cao, khả năng chống ăn mòn và khả năng kéo sâu.

Cấu trúc cabin ô tô 🚗

  • Trụ A, trụ B và trụ C được gia cố
  • Tấm cửa bên trong chống ăn mòn và gia cố hông
  • Tấm mái kéo sâu và gia cố bảng điều khiển
  • Giá đỡ khung ghế và tấm sàn có độ bền cao

Các ứng dụng ô tô khác

  • Nắp bình nhiên liệu chống va chạm và tấm chắn gầm xe
  • Gia cố kết cấu ô tô nhẹ

ton-tole-cuon-thep-tam-can-nguoi-cold-rolled-spcc-spcd-spce-spcen-sppc-sppd-sppe-sd-1B-1D-2B-8D-ascr-day-ruoi-2.25-2.3-mm-1-li-ly-tu-ruoi-mem-cung-vuot-thuc-sau-trang-men

  1. Tương lai của thép cabin ô tô

Thép mạ kẽm sắt ZF đã trở thành vật liệu được các nhà sản xuất ô tô lựa chọn, đảm bảo độ bền nhẹ, khả năng hàn vượt trội và khả năng chống ăn mòn đặc biệt. Với màng phim phủ AF cho các ứng dụng nội thất và lớp phủ dầu để sản xuất linh hoạt, thép ZF đang chuyển đổi cách chế tạo cabin ô tô.

Các nhà sản xuất hàng đầu như Nippon Steel, JFE Steel, Kobelco Steel, POSCO, Hyundai Steel và Dongbu Steel tiếp tục đổi mới, thiết lập các chuẩn mực mới trong sản xuất thép mạ kẽm cấp ô tô.

Đối với các nhà sản xuất ô tô ưu tiên sự an toàn, tuổi thọ và hiệu quả, thép cuộn hợp kim mạ kẽm sắt nhúng nóng ZF – tôn nhũ xám Ga – mạ chì là giải pháp tối ưu cho các cấu trúc cabin ô tô thế hệ tiếp theo!

MỌI CHI TIẾT VỀ GIÁ BÁN XIN LIÊN HỆ

HOTLINE (24/7): 090.123.0556

gif-hotline-smart-steel-viet-nam

ĐỂ NHẬN THÔNG TIN CHÍNH XÁC VỀ GIÁ VÀ CHỨNG TỪ CỦA SẢN PHẨM

TRUNG THỰC LÀ KIM CHỈ NAM ĐỂ LÀM VIỆC!

Nhập thông tin liên hệ chúng tôi